Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Hosting là gì?

Khi bắt đầu xây dựng một trang web, điều đầu tiên chúng ta cần phải quan tâm chính là Hosting. Vậy Hosting là gì? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hosting là gì?
Hosting là một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến, là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như World wide web, mail, truyền file,...Bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên đó.

Bạn có thể tưởng tượng việc xây dựng một trang web giống như việc xây một căn nhà. Trước khi xây được căn nhà thì bạn phải cần có một mảnh đất. Hosting chính là mảnh đất đó. Với mảnh đất này, bạn có thể xây dựng các giao diện cũng như nội dung cho trang web.

Tại sao phải cần có Hosting?
Nếu không có hosting thì website chỉ hoạt động trên máy tính của bạn mà thôi. Ví dụ như bạn có một file trong máy tính, lúc này chỉ có mình bạn nhìn thấy. Nếu bạn muốn cho người khác xem thì bạn cần phải tải file đó lên mạng. Và nơi có thể chứa file đó gọi là hosting.

Hosting Controller hay Cpanel là gì?
Cpanel là một trình quản lý Hosting, giúp khách hàng sử dụng có thể quản lý và cấu hình cho hosting.
Cpanel cung cấp một số dịch vụ như:
     - Quản lý cơ sở dữ liệu như PHPAdmin, MySQL
    - Quản lý file và các tập tin: bạn có thể thêm, sửa, xóa, copy, di chuyển, upload hay bảo mật cho các file và tập tin đó
     - Quản lý các ứng dụng
     - Thiết lập bảo mật cho hosting
     - Quản lý tên miền 

Các nhà cung cấp và lý do chọn Hosting ở Việt Nam
Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều nhà cung cấp hosting. Ưu điểm khi dùng hosting ở Việt Nam so với nước ngoài là tốc độ truy cập sẽ nhanh hơn (do ở cùng đất nước), dễ dàng đăng ký và thanh toán. Ngoài ra, bạn sẽ không gặp khó khăn về mặt ngôn ngữ.
Dưới đây là một số nhà cung cấp hosting được đánh giá là tốt nhất hiện nay (các bạn có thể click vào tên nhà cung cấp để đi tới website của họ):
     - Azdigi
     - vHost
     - Digistar
     - Matbao
     - PA Việt Nam
Và còn khá nhiều nhà cung cấp hosting chất lượng khác.

Hosting miễn phí
Hosting miễn phí là gói hosting mà bạn không cần phải trả phí khi sử dụng, phù hợp cho các bạn cần hosting để thử nghiệm và học tập.
Dưới đây là một số nhà cung cấp hosting miễn phí được đáng giá là tốt nhất hiện nay (các bạn có thể click vào tên nhà cung cấp để đi tới website của họ):
     - 000webhost
     - AdwardSpace
     - Byethost
     - Uhostfull
     - UltraWebHosting

0 comment�:

Đăng nhận xét