Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Cách tạo bộ lọc để quản lý email dễ dàng hơn

Đôi khi khi làm việc, bạn sẽ nhận được rất nhiều email mỗi ngày, từ những email quan trọng đến những email "tám" chuyện cá nhân, hay những email không cần phải đọc đến. Vấn đề là có quá nhiều email đến, nếu không cẩn thận, bạn có thể bỏ quên một thư quan trọng nào đó. Vậy làm sao bạn có thể quản lý hộp thư của bạn một cách khoa học? Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra một bộ lọc thư theo thư mục để bạn có thể quản lý và tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh chóng.



Trong bài viết này, mình sẽ ví dụ rằng mình cần lọc các email có chủ đề là "Demo" vào một thư mục mà mình cũng đặt tên là "Demo" luôn. Vậy thì mình sẽ làm như sau:

Bước 1: Click vào dấu mũi tên trong ô tìm kiếm


Bước 2: Chọn tùy chọn cho bộ lọc, có nghĩa là bạn muốn lọc thư theo chủ đề, hay theo email gửi đến, hay các mail có các từ nào đó thì cho vô một thư mục,... Ở đây, do cần lọc các mail có chủ đề là "Demo" nên mình sẽ gõ "Demo" vào mục "Chủ đề":


Bước 3: Chọn "Tạo bộ lọc":


Bước 4: Các bạn chọn "Áp dụng nhãn", sau đó click vào "Chọn nhãn" và chọn "Nhãn mới":


Bước 5: Điền tên nhãn mới (tên thư mục mà bạn muốn mail sẽ chạy vào đây). Ở đây, mình sẽ đặt tên nhãn là Demo, sau đó chọn "Tạo":


Bước 6: Chọn "Tạo bộ lọc":


Như vậy, từ đây về sau, các email được gửi đến có chủ đề "Demo" sẽ chạy vào thư mục/ nhãn "Demo" vừa tạo. Nếu cần tìm kiếm các thư có chủ đề này, bạn chỉ việc click vào thư mục Demo.



Lưu ý:
Khi các bạn tạo bộ lọc này, nó sẽ chỉ áp dụng cho các mail mới được gửi đến.

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ đỡ mất thời gian cho việc tìm kiếm mail cũng như quản lý hộp thư một cách khoa học hơn. Chúc các bạn thành công.



0 comment�:

Đăng nhận xét