Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Cách chia sẻ dữ liệu trên Google Drive

Google Drive là một trong những cộng cụ lưu trữ dữ liệu phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay. Bạn có thể lưu trữ các loại dữ liệu như tập tin, hình ảnh, video,... Tuy nhiên, nếu bạn chia sẻ cho người khác các dữ liệu này thì bạn cần phải làm thêm một số bước đơn giản nữa, nếu không người khác sẽ không thể xem và download các dữ liệu mà bạn muốn chia sẻ được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện các thao tác cho việc chia sẻ dữ liệu trên Google Drive.
Như đã nói, bài viết này hướng dẫn các bạn cách chia sẻ dữ liệu cho người khác. Nên mình sẽ hiểu là các bạn đã biết sử dụng Google Drive để upload dữ liệu lên rồi. Vậy nên các bạn sẽ làm các bước sau để cho phép người khác có thể xem và download dữ liệu mà các bạn muốn chia sẻ:

Bước 1: Truy cập Google Drive:
Các bạn có thể truy cập tại Đây.

Bước 2: Click chuột phải vào tập tin mà bạn muốn chia sẻ. Sau đó chọn "Chia sẻ":

Bước 3: Chọn "Nhận liên kết có thể chia sẻ được":


Bước 4: Cửa sổ mới hiện ra. Bạn sẽ thấy có một link để bạn chia sẻ dữ liệu của mình. Do đó, bạn sẽ chọn "Sao chép liên kết", sau đó chọn "Xong":


Người khác sẽ truy cập vào link này để xem hoặc download dữ liệu mà bạn chia sẻ.
Ngoài ra, trong trường hợp bạn chỉ muốn chia sẻ cho một hay một nhóm người nào đó, tại bước này, các bạn sẽ nhập email của người mà các bạn muốn chia sẻ vào phần "Người":


Như vậy, chỉ với một vài thao tác, bạn đã có thể chia sẻ dữ liệu của mình theo cách mà bạn mong muốn. Rất đơn giản phải không?

0 comment�:

Đăng nhận xét